หน้าแรก » ดูดไขมัน » หุ่นผู้ชายมีกี่แบบ? พร้อมเทคนิคปั้นหุ่นเท่ด้วยวิธีง่ายๆ

หุ่นผู้ชายมีกี่แบบ? ทำอย่างไรถึงจะปั้นหุ่นให้เท่ และดูดีมากกว่าเดิม

ผู้ชายแต่ละคนจะมีสรีระร่างกายที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับโครงสร้าง กรรมพันธุ์ ระบบเผาผลาญของร่างกาย หรือกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันเทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรงมากในกลุ่มของผู้ชาย ทำให้คุณผู้ชายหลายๆ ท่านหันมาใส่ใจสุขภาพ หันมาปั้นหุ่น ปั้นซิกแพคกันมากขึ้น แต่ด้วยสรีระหรือหุ่นที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การปั้นซิกแพค สานฝันหุ่นที่ต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

การปั้นซิกแพค การสร้างกล้ามเนื้อจะเป็นเรื่องยาก หรือใช้เวลานานมาแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณเข้าใจสรีระของตนเองว่ามีลักษณะแบบไหน มีรูปทรงอย่างไร ก็จะช่วยให้คุณผู้ชายสามารถปั้นหุ่นสวยที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อและซิกแพคง่ายขึ้นกว่าเดิม

สรีระของผู้ชายมีทั้งหมดกี่แบบ?

  • หุ่นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (Rectangle Body Type) – เป็นลักษณะหุ่นของผู้ชายเอเชีย เนื่องจากเป็นหุ่นที่มีรูปร่างที่ผอมมากกว่าหุ่นทรงอื่นๆ และมีรูปร่างที่สมส่วนในช่วงเอว สะโพก ต้นขา และหัวไหล่ เป็นอีกหนึ่งสรีระที่ผู้ชายหลายๆ คนใฝ่ฝัน
  • หุ่นทรงสามเหลี่ยมหงาย (Triangle Body Type) – จะมีช่วงหัวไหล่ที่ตกและแคบ บริเวณช่วงเอว สะโพก จะมีขนาดที่ใหญ่ ผู้ชายที่มีหุ่นลักษณะนี้มักจะมีปัญหาอ้วนลงพุง ปัญหารูปร่างไม่สมส่วน
  • หุ่นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู (Trapezoid Body Type) – เป็นหุ่นที่หนุ่มๆ ทุกคนชื่นชอบและถวิลหามากที่สุด เพราะหุ่นทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเป็นหุ่นรูปร่างที่สมส่วนตามสรีระของคุณผู้ชาย มีส่วนของอกผายไหล่ผึ่ง และมีส่วนของเอว สะโพก ที่แคบกว่าช่วงบน
  • หุ่นทรงวงรีรูปไข่ (Oval Body Type) – เป็นหุ่นที่มักพบในหนุ่มๆ ที่มีรูปร่างท้วม หรือค่อนข้างอ้วน โดยบริเวณช่วงเอว สะโพก จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าช่วงไหล่ มักเกิดจากการไม่ออกกำลังกาย ทำให้หุ่นทรงวงรีรูปไข่เป็นหุ่นที่ทำให้เสี่ยงต่อปัญหาสุขภาพมากมาย
  • หุ่นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ (Inverted Triangle Body Type) – เป็นหุ่นที่เรามักจะเห็นในผู้ชายที่เป็นนักกีฬา หรือไปออกกำลังกายตามฟิตเนส

เมื่อหนุ่มๆ หลายท่านทราบกันแล้วว่าสรีระของตัวเองนั้นเป็นอย่างไร ระหว่างหุ่นดีหรือหุ่นเจ้าเนื้อ ก็จะช่วยให้คุณสามารถปั้นกล้าม ปั้นซิกแพคได้ง่ายขึ้นแล้ว สำหรับการปั้นกล้าม ปั้นซิกแพค บอกลาพุงยื่นอย่างถาวร หนุ่มๆ สามารถปรับพฤติกรรมของตัวเองเพื่อสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องด้วยวิธีการดังต่อไปนี้

  • เลือกรับประทานอาหารจำพวกโปรจีน
  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  • ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอย่างน้อย 7-8 แก้ว
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้ร่างกายทำการเผาผลาญได้ดี

เพียงแค่คุณปฏิบัติตามวิธีการเหล่านี้เป็นระยะเวลาประมาณ 3-4 เดือน หุ่นของคุณก็จะเริ่มมีกล้าม เริ่มมองเห็นซิกแพครางๆ แล้ว แต่ก็อาจจะมีในบางกรณีที่ไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อซิกแพคได้ด้วยวิธีการเหล่านี้ เนื่องจากปัจจัยภายในหลายๆ อย่าง เช่น ระบบการเผาผลาญ โรคประจำตัว การทานยารักษาโรค ฯลฯ อาจจะต้องใช้วิธีทางการแพทย์มาช่วยแก้ปัญหานั่นก็คือ การดูดไขมันซิกแพค

การดูดไขมันซิกแพค (Six Pack Liposuction) คืออะไร?

การดูดไขมันซิกแพค (Six Pack Liposuction) คือ การดูดไขมันส่วนเกินที่สะสมบริเวณหน้าท้องจนบดบังกล้ามเนื้อมัดออกจากร่างกาย พร้อมกับทำการสร้างและตกแต่งบริเวณที่หน้าท้องให้เป็นก้อนซิกแพคสวยงาม

การดูดไขมันซิกแพคเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและต้องใช้ความชำนาญสูง เพราะการดูดไขมันซิกแพคไม่ได้ทำแค่กำจัดไขมันส่วนเกินบริเวณหน้าท้องเท่านั้น แต่จะต้องทำการสร้างและตกแต่งกล้ามเนื้อให้มีลักษณะเป็นลอนๆ อีกด้วย ดังนั้นอุปกรณ์ที่ใช้ในการดูดไขมันก็จะต้องมีเหมาะสมกับการรักษา และแพทย์ที่ทำการรักษาจะต้องมีประสบการณ์สูง มีความเชี่ยวชาญด้านดูดไขมันเท่านั้น ผลลัพธ์ที่ได้ถึงจะสวยดั่งใจต้องการ สำหรับคุณผู้ชายคนไหนอยากดูดไขมัน อยากปั้นซิกแพค เราขอแนะนำศูนย์ดูดไขมัน Body Fat Center ที่บริการโดยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมัน และเทคโนโลยีดูดไขมันจากอเมริกา อุปกรณ์ครบครัน นับได้ว่าเป็นโรงพยาบาลดูดไขมันชั้นนำในประเทศไทย จะช่วยปั้นหุ่นในฝันของคุณให้เป็นจริง

ติดต่อเรา